เปลี่ยนวันหยุดปุบปับให้เป็นวันหยุดสุดพิเศษที่ เฌอ รีสอร์ท ชะอำ(Cher Resort Chaam)

สวัสดีค่ะ ห่างหายจากการอัพเดตไปนานแสนนาน วันนี้ต้องกลับมาเพราะความประทับใจจนเก็บไว้คนเดียวไม่ได้ ปกติแล้วการจองที่พักจะเป็นเรื่องที่ดูวุ่นวายสำหรับเราซักนิด เพราะไม่ใช่แค่หาที่พักในจุดที่ต้องการเท่านั้น แต่เราต้องการที่พักที่คุ้มค่าที่สุด การหาข้อมูล รีวิว และราคาที่สมเหตุสมผลจึงเป็นเรื่องใหญ่สำหรับเรา

ทริปนี้ก็เช่นกัน ถึงจะเป็นทริปด่วนๆ เพราะจุดประสงค์หลักคือไปทำงานที่เพชรบุรี เลยได้โอกาสชะแว้บไปเที่ยวด้วยเลย ด้วยความที่เรามีความฝังใจที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่กับที่พักหัวหิน เลยเลือกจุดหมายเป็นโซนหาดเจ้าสำราญ ปึกเตียน หรือชะอำแทน ซึ่งมีข้อดีคือเงียบสงบกว่าหัวหิน และขับรถใกล้กว่า เมื่อตัดสินใจเลือกโซนได้ ก็ search เลยค่ะ ทั้งสถานที่และรีวิว ส่วนใหญ่เราจะให้น้ำหนักไปที่รีิวิวในเว็บจองโรงแรมที่มีคนที่พักจริงไปรีวิวไว้ มากกว่าเว็บอื่นๆ สรุปแล้วเราก็ได้ที่พักที่ตรงใจที่่สุดสำหรับทริปนี้คือที่ “เฌอ รีสอร์ท ชะอำ” ที่พักติดริมทะเลหาดส่วนตัวที่ชะอำ

ไม่รีรอเราไลน์ไปสอบถามข้อมูล แต่เพราะเป็นทริปปุบปับไลน์ไปถามตอนดึกแล้ว เลยยังจองไม่สำเร็จ เช้าวันออกเดินทางเราเลยรีบโทรไปแล้วก็โล่งใจที่ยังมีห้องเหลือ Booking ห้องสำเร็จ  เหลือแค่ walk-in ชำระเงินที่รีสอร์ท ห้องที่เราจองไปเป็นห้องขนาดเล็กสุด ราคารวมอาหารเช้าอยู่ที่ 3360 บาท จองเรียบร้อย ทำธุระเรียบร้อย ก็มุ่งหน้าไปเฌอ รีสอร์ทกันเล้ย!

ถึงแล้ว!! จับคนขับรถถ่ายรูปหน้ารีสอร์ทเป็นที่ระลึกกันหน่อย ที่นี่มีการคุม concept การออกแบบไว้เป็นอย่างดี เริ่มตั้งแต่หน้าตาตึกกันเลยทีเดียว รูปต้นไม้มาจากคำว่า “เฌอ” ซึ่งแปลว่าต้นไม้นั่นเอง ส่วน standy น้องควายทั้งหลายนั้นก็มาจากที่ตั้งรีสอร์ทคือ “บางควาย” มีทั้งสีขาว และสีแดง แต่สีดำข้างหน้านั่นแอบเนียนนะ 555

ไม่รอช้าเข้าไปข้างในกันดีกว่าค่ะ

ส่วนของ Lobby มีน้องพนักงานคอยต้อนรับ สุภาพและน่ารักมากกกกค่ะ เนื่องจากเรา late check-in (แจ้งล่วงหน้าไว้แล้ว) ห้องที่เราจองไว้เลยไม่ว่าง กลายเป็นว่าเราได้ห้องที่ราคาแพงกว่า ในราคาเดิม อันนี้เป็นความประทับใจแรก ความประทับใจต่อมาคือ หลังจากที่เราเข้าห้องพักเจอขี้จิ้งจกนิดเดียวบนที่นอน แม่บ้านก็มาเปลี่ยนผ้าผืนใหม่พร้อมจัดเตียงใหม่ให้ทันที , ยัง ยังไม่หมด ตอนจะดูทีวีเปิดทีวีไม่ติด น้องช่างก็มาดูให้ทั้งๆที่เป็นเวลาเกือบ 3 ทุ่มแล้ว คือประทับใจมากก แล้วก็ยังมีอีกหลายๆ อย่างน้องพนักงานที่ร้าน Z-weed ร้านอาหารของรีสอร์ท และน้องพนักงานยกกระเป๋า ก็น่ารักมารยาทดี บริการดี คือถ้ามี 100 คะแนน ขอให้ทะลุ 100 ไปเลยค่ะ

มาดูภาพภายในห้องพักของเรากันบ้างนะคะ

เห็นบนเตียงไม๊คะ มีอะไรวางอยู่ : )

ซูมๆ

อีกหนึ่งความประทับใจเมื่อเปิดเข้ามาในห้อง เจอน้องต้นหลิวนั่งรออยู่บนเตียง พร้อมโน้ตสั้นๆว่า “รับหนูไปดูแลด้วยนะคะ” น่ารักมากกก

ยังมีอะไรให้เราเซอร์ไพรส์และประทับใจอีกเรื่อยๆ เมื่อดูที่หัวเตียงเจอลำโพง Bluetooth ไว้เปิดเพลงสบายๆ สมกับวันพักผ่อน พร้อมอุปกรณ์ของใช้อื่นๆในตู้ที่เตรียมไว้แบบใส่ใจทุกรายละเอียดของผู้เข้าพักจริงๆ ไปดูภาพกันนะคะ

ในส่วนของห้องน้ำ ใช้พื้นที่ได้คุ้มค่ามาก ห้องน้ำกว้างไม่อึดอัด มีอ่างอาบน้ำขนาดใหญ่สำหรับแช่ตัวและอุปกรณ์ของใช้ในห้องน้ำครบครันทุกอย่าง รวมถึงไดร์เป่าผม เราชอบกลิ่นยาสระผม ครีมทาตัวที่นี่มากก เป็นกลิ่นตะไคร้หอม ใช้แล้วรู้สึกผ่อนคลายมากๆเลย

มาถึงด้านนอกระเบียงกันบ้าง เป็นระเบียงกว้างมีโซฟาเบด และโต๊ะดื่มกาแฟ คือเลือกนั่งได้หลายบรรยากาศหลายอารมณ์ ทุกมุมสบายและเป็นส่วนตัวมากๆค่ะ

วิวของห้องนี้จะมองเห็นทะเลด้วยนะคะ คือฟินมาก

ต่อไปจะพาไปชมบรรยากาศรอบๆกันบ้างน๊า ตามมาเล้ย

บรรยากาศตอนเย็นๆ ริมทะเล และ dinner ของเราที่โต๊ะยื่นลงไปริมทะเล ฟินมากกกกที่สุด
รีวิว เฌอ รีสอร์ท (Cher Resort Cha-am)

มื้อเช้าที่นี่เป็นแบบบุฟเฟ่ต์ มีทั้งข้าวต้ม และ breakfast แบบอเมริกัน ผลไม้และขนมหวานเครื่องดื่มหลากหลายให้เลือกเลยค่ะ

ปิดท้ายด้วยภาพริมทะเลยามเช้าๆ ชะอำ สวย สงบ สมกับวันพักผ่อนจริงๆเล้ย

รูปเยอะมากจริงๆ ชมภาพเฌอ รีสอร์ทชะอำ และ ที่กินที่เที่ยวอื่นๆกันได้ที่ Fanpage : SimplyHappen นะคะ : )

[huge_it_maps id=”6″]

Leave a Reply